Chưa phân loại

Top 5 men vi sinh tiêu hoá, bổ sung lợi khuẩn cho trẻ

Hệ tiêu hoá và hệ miễn dịch của trẻ chưa hoàn thiện trong những năm đầu đời. Do đó, trẻ dễ mắc phải các bệnh lý và các vấn đề tiêu hoá như biếng ăn, tiêu chảy, táo bón,… Các bác sĩ Nhi khoa thường tư vấn cho trẻ dùng men vi sinh tiêu hoá giúp cải thiện hệ vi sinh đường ruột. Thế nhưng, các mẹ có hiểu rõ men vi sinh là gì? Mẹ có biết sản phẩm men vi sinh nào tốt? Sản phẩm nào đang được tin dùng hiện nay? 

Hãy cùng bác sĩ theo dõi bài viết dưới đây để được giải đáp các câu hỏi này. 

1. Men vi sinh tiêu hoá là gì? 

Men vi sinh là chế phẩm có chứa các vi sinh vật có lợi (lợi khuẩn). Lợi khuẩn giúp lên men thức ăn, sản xuất acid lactic, acid hóa đường ruột, ngăn sự phát triển quá mức của các vi khuẩn có hại, hạn chế nhiễm khuẩn đường tiêu hóa, khắc phục loạn khuẩn ruột, giúp cho hệ miễn dịch đường ruột hoạt động hiệu quả hơn.

Bổ sung men vi sinh tiêu hoá là việc cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Tuy nhiên, sử dụng các chế phẩm men vi sinh cần tuân thủ theo đúng hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ. Chỉ dùng khi cần và dùng đúng cách, đúng liều. 

Bổ sung men vi sinh tiêu hoá là việc cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ

2. Sản phẩm men vi sinh tiêu hoà nào tốt? 

Danh sách 5 loại men vi sinh dưới đây được khảo sát từ đông đảo các mẹ đánh giá cao về tính hiệu quả và tin tưởng cho trẻ sử dụng. Hãy cùng tham khảo: 

2.1. Baby & Kid Lacto Premium 

Baby & Kid Lacto Premium là sản phẩm men vi sinh Hàn Quốc, phân phối bởi thương hiệu Nutri-D-Day. Men vi sinh bổ sung 19 loại lợi khuẩn (tổng cộng 6 tỷ lợi khuẩn) và các vitamin, khoáng chất. Sản phẩm hỗ trợ tiêu hoá cho trẻ nhỏ. 

Sử dụng Baby & Kid Lacto Premium giúp nhu động ruột hoạt động nhịp nhàng, trơn tru hơn bằng cách ức chế vi khuẩn có hại trong đường ruột, bổ sung lợi khuẩn và thúc đẩy nhu động ruột. Chỉ với 1 gói mỗi ngày, trẻ ăn ngon, tránh tình trạng biếng ăn, chậm tiêu, táo bón, tiêu chảy,…

Baby & Kid Lacto Premium được chứng nhận KFDA Hàn Quốc. Sản xuất trên dây chuyền chứng nhận ISO, GMP, HACCP đảm bảo chất lượng đáng tin cậy. Do đó, mẹ hoàn toàn có thể tin dùng sản phẩm cho trẻ nhỏ. 

Men vi sinh bổ sung 19 loại lợi khuẩn và các vitamin, khoáng chất, hỗ trợ tiêu hoá cho trẻ nhỏ. 

2.2. Baby & Kid Probiotics

Baby & Kid Probiotics cũng là dòng sản phẩm đến từ Nutri-D-Day. Sản phẩm có thành phần chính là 17 loại Lactobacillus, 10 loại vi khuẩn axit lactic. Sản phẩm có tác dụng làm giảm vi khuẩn có hại trong đường ruột, sinh sôi nảy nở vi khuẩn có lợi, cải thiện hệ sinh vật đường ruột. Từ đó, giúp trẻ ăn ngon, hấp thu dinh dưỡng tốt hơn và tăng cường sức đề kháng. 

Không những vậy, Baby & Kid Probiotics chứa nhiều dưỡng chất dinh dưỡng cần thiết như kẽm, vitamin D, vitamin E,… tốt cho sự phát triển và hệ miễn dịch của trẻ nhỏ. Sự khác biệt của sản phẩm với dạng kẹo nhai hình gấu thân thiện, gần gi, tạo sự thích thú cho trẻ khi sử dụng.

Baby & Kid Probiotics giúp trẻ ăn ngon, hấp thu dinh dưỡng tốt hơn và tăng cường sức đề kháng. 

2.3. Nature’s Way Kids Smart

Men vi sinh tiêu hoá Nature’s Way Kids Smart là dạng siro hỗ trợ ổn định hệ tiêu hoá cho trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh. Siro chứa 1tỷ CFU lợi khuẩn Bifidobacterium, có tác dụng cân bằng hệ vi sinh đường ruột, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. 

Sản phẩm dược nhiều chuyên gia đánh giá cao về độ an toàn và hiệu quả khi sử dụng. Nếu con gặp phải tình trạng biếng ăn, tiêu chảy, đặc biệt là tình trạng rối loạn tiêu hoá sau sử dụng kháng sinh, mẹ có thể cho con sử dụng men vi sinh Nature’s Way Kids Smart.

Nature’s Way Kids Smart là dạng siro hỗ trợ ổn định hệ tiêu hoá cho trẻ

2.4. BioGaia Protectis

Men vi sinh BioGaia Protectis là sản phẩm hiếm hoi có nguồn gốc từ sữa mẹ. Đạt tiêu chuẩn là men vi sinh tốt. Hiện sản phẩm được lưu hành trên 94 nước và có mặt ở Việt Nam từ 2015. 

Ưu điểm của BioGaia Protectis đến từ hiệu quả cải thiện rối loạn tiêu hoá chức năng: giảm đau bụng chức năng, cải thiện nhu động ruột, giảm nôn trớ, giảm tỷ lệ táo bón chức năng; viêm dạ dày ruột cấp tính; phòng ngừa nhiễm khuẩn và giảm tác dụng phụ do sử dụng kháng sinh… ở trẻ nhỏ. 

Tuy nhiên, BioGaia Protectis có giá thành khá cao so với các dạng men vi sinh khác. Chính vì vậy, các mẹ cũng cần lưu ý để lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của gia đình mình. 

Men vi sinh BioGaia Protectis là sản phẩm hiếm hoi có nguồn gốc từ sữa mẹ

2.5. Cốm vi sinh Bio-acimin 

Nằm trong danh sách các sản phẩm men vi sinh tiêu hoá quen thuộc không thể không nhắc tới Bio-acimin. Cốm vi sinh Bio-acimin là thực phẩm chức năng được chứng minh an toàn, có lợi cho hệ đường ruột của trẻ. 

Bio-acimin bổ sung lợi khuẩn, ức chế vi khuẩn có hại, cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Nhờ đó, sản phẩm có tác dụng phòng và hỗ trợ rối loạn tiêu hoá ở trẻ nhỏ. 

Bio-acimin cân bằng hệ vi sinh đường ruột

3. Những lưu ý khi dùng men vi sinh cho trẻ 

Khi dùng men vi sinh cho trẻ nhỏ, mẹ cần lưu ý một số điều sau: 

  • Mẹ cần tuần thủ cho trẻ sử dụng đúng liều theo chỉ dẫn in trên sản phẩm và chỉ định của bác sĩ, dược sĩ. 
  • Khi trẻ uống men vi sinh để giảm rối loạn tiêu hoá do uống thuốc kháng sinh, mẹ nên cho trẻ dùng sau 2 tiếng uống thuốc. 
  • Men vi sinh cần được bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát. Tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp. 
  • Ngoài bổ sung men vi sinh tiêu hoá cho trẻ, mẹ cần xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, chế độ sinh hoạt cân bằng cho trẻ. Tăng cường các hoạt động thể chất để nâng cao sức đề kháng của trẻ. 

Trên đây là thông tin về men vi sinh cho trẻ và một số loại men vi sinh bán chạy trên thị trường hiện nay. Hy vọng bài viết cung cấp cho mẹ nhiều thông tin bổ ích trong việc chọn lựa các sản phẩm phù hợp cho trẻ. Nếu mẹ đang tham khảo các dòng sản phẩm bổ sung men vi sinh tiêu hoá cho con, hãy liên hệ với bác sĩ để được hỗ trợ tốt nhất. 

Related Posts

1 thoughts on “Top 5 men vi sinh tiêu hoá, bổ sung lợi khuẩn cho trẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *